MAZE RUNNER - NHỮNG CHIẾN BINH THÁNG 4

“Tuổi trẻ này mình cùng nhau

Khoác vai đi từ sáng tới đêm

Hát lên như chưa từng được hát

Vui nay thôi ai biết mai sau”

“Bài ca tuổi trẻ” bài ca mà các BSSer hát vang khắp chặng đường dài đầy chông gai, để đến với teambuilding quý I, II/2019, bài ca thúc đẩy đại gia đình BSS nhanh hơn trên chính đôi chân của mình và đó cũng chính là bài ca làm sống dậy khí thế, tuổi trẻ trong toàn thể các thành viên đại gia đình BSS Group.

Dự báo thời tiết ngày 20/4/2019 là ngày nắng nóng đỉnh điểm trong tháng. Chính vì vậy đại gia đình BSS chúng tôi đã quyết định chọn Tam Đảo là nơi trốn cái nắng nóng oi bức của Hà Nội và đây cũng là nơi BSS Group khởi đầu cho mùa teambuilding của năm mới tràn đầy năng lượng.

Gia đình chúng tôi xuất phát vào buổi trưa, cái thời điểm mà mọi người rủ nhau đi ăn, có người thì đang say giấc thì các BSSer lại túi lớn, túi bé, balo to, balo nhỏ hừng hực khí thế chất đầy lên xe để bắt đầu cuộc hành trình chinh phục Maze Runner, trò chơi chính trong teambuilding lần này.

(Ảnh: Các BSSer đang náo nức tập trung, chuẩn bị đồ lên xe)

Chiếc xe lăn bánh, các BSSer tràn ngập sự vui tươi bởi tiếng cười nói, trêu đùa của mọi người náo nức trên xe.

Và niềm vui chưa được bao lâu thì chúng tôi bị đuổi xuống xe vì quá ồn ào =)))))

(Ảnh: Mọi người trên xe cười đùa vui vẻ)

Dưới cái nóng lên đến 39 độ, từng con người phải xuống xe, dừng chân ở quán nước sát ngay mặt đường, hưởng cái khí nóng hập lên chờ bắt xe về lại Hà Nội, vì sao chúng tôi rơi vào tình cảnh này?, đương nhiên là vì cười nói không chịu ngủ trưa nên bác tài mới đuổi rồi :D

Đùa đấy, đúng là toàn thể các BSSer bị “đuổi” xuống xe, kể cả “đại boss” đáng yêu, cơ mà nguyên nhân là do hệ thống điều hòa trên xe bị cháy hỏng chứ không phải do chúng tôi không chịu ngủ trưa mà bác tài đuổi đâu.

Chưa gì đã thấy hành trình chinh phục Tam Đảo gian nan rồi. Cựu chủ tịch công đoàn có tuyên bố ”đây chính là bước đầu rèn luyện cho cuộc đua Maze Runner“ mà chúng tôi sắp được trải nghiệm.

(Ảnh: Mọi người vui vẻ đợi xe ở quán nước bên đường)

Khoảng 30p đợi chờ, nhà xe đã điều một chiếc xe khác lên thay thế để gia đình chúng tôi có thể tiếp tục hành trình.

Bắt đầu lên xe mới, các BSSer ngủ hết vì mệt, tưởng chừng mọi khó khăn giông bão đã khép lại nhưng buồn thay, xe đưa chúng tôi gần lên Tam Đảo thì bị tắc đường phải táp vào lề. Đến lúc này, mọi người đã thể hiện rõ nét mặt mệt mỏi vì chặng đường đi quá gian nan và nóng bức. Đột nhiên anh Hiệu lên tiếng “anh em nào đi bộ lên Tam Đảo với anh không, chúng ta còn có 2km đường đèo là đến”, mọi người đồng loạt hô “có”, vậy là chúng tôi kéo loa xuống bật “bài ca tuổi trẻ”, vừa đi vừa ngân nga suốt chặng đường dài. Trong xe lúc này còn lại vỏn vẹn 5 người để quản lý đồ đạc.

Đi bộ tầm 20p, chúng tôi đã dừng chân ở quán nước ven đèo vừa may lúc này đường đã hết tắc, xe của đại gia đình xuất hiện như một chiến mã cứu tinh, ai cũng nở nụ cười vui mừng lên xe và tiến thẳng đến nhà nghỉ Ánh Dương, nơi đại gia đình BSSer sẽ sinh hoạt tại Tam Đảo trong 2 ngày 1 đêm.

Vì lý do khá mệt do đoạn đường dài và chờ tắt nắng nên chúng tôi đã nghỉ ngơi trong vòng 2 tiếng trước khi bắt đầu cuộc đua Maze Runner. Vừa kịp đặt lưng xuống giường thì tôi nghe thấy điệu nhạc “Lạc trôi” quen thuộc nhưng không phải của ca sĩ Sơn Tùng mà là của ca sĩ có tuổi không có tên Sơn Cường và thế là các BSSer không một ai nhắm mắt ngủ mà hát hò cho đến khi nắng tắt.

Khi nắng tắt các BSSer bắt đầu hóa những chiến binh, di chuyển suốt sân nhà nghỉ để tham gia cuộc đua. Tại đây Ban tổ chức thông báo luật chơi và chặng chơi đầu tiên.

(Ảnh: Các đội tập trung và nhận màu áo của đội mình)

(Ảnh: Đội “Ba đảo”)

(Ảnh: Đội “La bàn đỏ”)

Chặng xuất phát chính là chặng thi ăn, mỗi đội có 2 quả trứng, 1 bánh quy, 1 lương khô, và 5 bánh gạo, nhiệm vụ của các đội là ăn hết thức ăn sẽ nhận được mật thư đến chặng tiếp theo. Riêng đội của boss Trung vì thiếu 1 thành viên nên đã được trừ đi 1 quả trứng và 1 bánh gạo.

(Ảnh: chặng xuất phát thi xem đội nào ăn nhanh hơn)

Sau chặng xuất phát, các chiến binh nhận mật thư, đến với chặng “cầu áo mưa” do Khánh VĐ làm quản trò.

( Ảnh: Chặng chơi “cầu áo mưa”)

Sau chặng “cầu áo mưa” những chiến binh áo vàng tiến nhanh đến nhà thờ đá, theo sát sau là những đối thủ đỏ, xanh đang hừng hực khí thế.

Ở nhà thờ đá, chủ tịch công đoàn chính là quản trò và đang đợi các đội đến để giải mã câu đố, với câu đố vừa phải đoán mẹo, vừa phải tính toán thật sự khiến các người lính đau đầu. Tuy nhiên không một đội nào tuyên bố bỏ cuộc, mọi người đều cùng cố gắng giải mã những câu đố để về đích.

(Ảnh: Chặng “giải mã câu đố”)

Kết thúc cuộc đua khốc liệt, mọi người về nghỉ ngơi, tắm rửa và ăn uống.

Sau bữa tối, dư âm biến hình thành những “chiến binh” vẫn được đưa ra bàn tán cho đến khi tiết mục lửa trại bắt đầu.

“Bùng”, khóm trại đã được đột ngột châm lửa trong sự giật mình của toàn thể BSSer.

Gia đình BSS bắt đầu nắm tay nhau, trao nhau những ánh mắt, những nụ cười vui vẻ, hạnh phúc, chạy vòng quanh, hát vang những bài ca về tuổi trẻ, về sự yêu thương, trân trọng cuộc sống này.

Sau màn nắm tay nhau chạy vòng quanh lửa trại, chúng tôi có những trò như tranh ghế, kết bè... tiếp đó là một mini show với các ca sĩ và khán giả tự hát, tự khen :D, chúng tôi cùng nhau vỗ tay, cùng nhau cười đùa, cùng nhau kể những câu chuyện, cùng nhau bỏ lại những lo toan, mệt mỏi cuộc sống ngoài kia.

(Ảnh: Lửa trại)

Đồng hồ điểm 24h, lửa trại của chúng tôi cũng nên kết thúc để lại không gian im ắng cho những phòng khách xung quanh nghỉ ngơi. Mặc dù vẫn còn tiếc nuối những ánh lửa trong đêm nhưng chúng tôi không thể làm khác được vì đó là quy định.

Kim đồng hồ dừng lại ở 0h30’p, trăng lúc này sáng tròn vành vạnh, tiếng gầm gừ vang lên, tiếng thất thanh kêu cứu từ phía chị Hà, chị Cầm, tôi chợt nhận ra, một trong số những thành viên trong gia đình đã bắt đầu hóa sói và muốn tàn sát những người còn lại.

Mới cách đây 8 tiếng chúng tôi vẫn còn là những người lính vai kề vai bên nhau mà giờ đây mọi người bắt đầu tranh luân với  nhau, ra sức ngụy biện, ra sức đổ lỗi, thuyết phục để tự cứu lấy chính mình.

Vâng, đó chính là trò chơi “ma sói”, trò chơi mà các anh chị nhà tôi, dù là cây đa cây đề trong nhà cũng không thể dự báo trước được chuyện gì xảy ra đối với chính bản thân mình.

2h sáng chúng tôi kết thúc trò chơi ma sói, mọi người bắt đầu tản ra về các phòng ngủ, kết thúc 1 ngày dài với chặng đường gian lao và các trò chơi thú vị tại đây.

(Ảnh: Trò chơi ma sói lúc về đêm của các BSSer)

Sáng hôm sau, 6h30 sáng những ánh nắng đã chiếu rọi vào căn phòng của tôi, đa số mọi người đều dậy từ sớm dù đêm qua thức rất muộn. Các BSSer dậy rủ nhau đi ăn sáng, đi tham quan những địa điểm nổi tiếng tại Tam Đảo.

Đến 11h30 chúng tôi tập trung tại phòng ăn của nhà nghỉ, ăn bữa trưa rồi về sắp xếp đồ đạc.

13h ngày 21/4/2019 chúng tôi bắt đầu lên xe, tạm biệt Tam Đảo về Hà Nội, trên xe mọi người vẫn cùng nhau kể những câu chuyện hôm qua, những câu đố trong Maze Runner, những sự nghi ngờ  trong trò ma sói, những tiếng cười nói vẫn vang vọng không dứt.

Nhà nghỉ Ánh Dương dần khuất trong những tán cây, biển chỉ dẫn đường lên Tam Đảo cũng xa dần, vậy là chúng tôi đã tạm biệt Tam Đảo, kết thúc một mùa teambuilding với bao kỷ niệm đáng nhớ. Mong rằng lần sau, trong những chuyến đi, chúng tôi sẽ đi cùng nhau nhiều hơn, ở bên nhau nhiều hơn, mãi giữ được sự vui vẻ, quyết tâm, tinh thần không ngại vượt thử thách. Bất giác, tôi chợt nhớ đến một câu nói:

“Muốn đi cho nhanh, hãy đi một mình.

Muốn đi thật xa, hãy đi cùng nhau”

Và tôi là người muốn đi thật xa, muốn đi thật xa, thật nhiều với đại gia đình BSS của tôi.