BSSCommerce Cùng Meet Magento Singapore 2018

BSSCommerce Cùng Meet Magento Singapore 2018

Qua gần 6 năm đồng hành và phát triển cùng Magento, BSS vô cùng tự hào khi thấy cộng đồng Magento đang ngày càng lớn mạnh về quy mô cũng như chất lượng. Vừa qua, BSS Group đã có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với những người đồng nghiệp ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong sự kiện Meet Magento Singapore 2018. Tại đây, không chỉ được lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu về những xu thế và công nghệ mới nhất liên quan đến thương mại điện tử nói chung và Magento nói riêng, mà chúng tôi còn trực tiếp trò chuyện cùng những chủ cửa hàng sử dụng Magento. Đặc biệt trong số đó có những khách hàng của BSS đến từ Singapore, Indonesia, hay Ấn Độ. Nhận xét tích cực của họ thực sự là động lực lớn để công ty hoàn thiện và phát triển hơn nữa.

Sự kiện Magento Meetup Singapore 2018 kéo dài khoảng 12 tiếng với đầy những chia sẻ truyền cảm hứng và cuộc thảo luận đi sâu vào những xu thế nổi bật của Magento trong hiện tại và tương lai. Hãy cùng BSS điểm lại những điểm nhấn của Meet Magento Singapore 2018!

8:00 sáng

Meet Magento 2018 tại quốc đảo sư tử bắt đầu theo một cách không thể đặc biệt hơn - một màn múa lân sư sôi động và đẹp mắt.

Nguồn: JH @wearejh

9:30 - 10:00

Tiếp sau màn múa lân đầy hào hứng là chia sẻ từ Nicholas Kontopoulos - Giám đốc khu vực của APAC Marketing về The Future of CX: Engaging the Channel-Less Customer.”

Nguồn: @MeetMagentoSG

Từ chia sẻ của ông Nicholas, BSS rút ra được rằng các chủ cửa hàng online cần tận dụng công nghệ, đặc biệt là thông tin kỹ thuật số, để tiếp cận những khách hàng sử dụng ít kênh mua sắm và cố gắng tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho họ (CX - Customer Experience.)

11:00 - 11:30

Driving High Margins & Profits through Pervasive, Persuasive & Prescriptive eCommerce” - Vijay Pagadala - CSO của Ranosys Technologies mang đến một điểm nhấn khác tại Meet Magento Singapore 2018.

Một lần nữa, nội dung và trải nghiệm liên quan đến kỹ thuật số được nhấn mạnh như là một công cụ hữu ích để tăng doanh thu bán hàng và tăng tốc lợi nhuận.

Nguồn: @MeetMagentoSG

Sau đó, Talesh Seeparsan, CTO tại Bit79 đã trình bày về “Security conversations you need to have with your Magento developers.” - Phải nói, Talesh là một diễn giả tuyệt vời.

Nguồn: @MeetMagentoSG

12:10 - 12:40

“Power of Magento Commerce for B2B” là một trong những phần thảo luận nhận được nhiều tương tác nhất tại Meet Magento Singapore 2018.

Trong nhiều năm, thương mại điện tử được xem là sân chơi chủ yếu của B2C - chủ yếu dành cho các thương hiệu bán lẻ và người tiêu dùng. Tuy vậy, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã đem đến sự thay đổi lớn trong hành vi của người tiêu dùng. Giờ đây, ngày càng có nhiều  doanh nghiệp B2B tham gia vào thương mại điện tử, và đặc biệt là sử dụng Magento như một nền tảng cốt lõi để phục vụ những nhu cầu của họ và khách hàng bán buôn. Như vậy, đội ngũ Magento cũng như các công ty phát triển phần mở rộng của Magento cần phải cung cấp những tính năng cải thiện hơn để đáp ứng nhu cầu của thị trường này.

 

Nguồn: @MeetMagentoSG

Từ trái sang phải là Ben Marks - Giám đốc của Magento Evangelist, người trực tiếp tham gia vào lập trình nền tảng Magento 2 cùng các chuyên gia hàng đầu khác. Cuộc thảo luận tập trung vào những chức năng B2B hiện tại của nền tảng Magento 2 Commerce và những yêu cầu của chủ cửa hàng và khách hàng bán buôn đang và sẽ cần được đáp ứng.

BSS cũng nắm được xu thế phát triển này và đã đi trước đón đầu bằng rất nhiều phần mở rộng B2B tiên tiến. Trong tương lai, công ty sẽ phát triển và cải thiện những phần mở rộng này hơn để hỗ trợ tốt hơn cho việc mua và bán buôn.

13:40 - 14:10

Rohan Lock, Giám đốc khu vực của APAC, dotmailer, nhấn mạnh Dotmailer như một đối tác công nghệ cao cấp của Magento trong bài chia sẻ về “Why Rely on Three R’s When you can Use Four? Right message, Right person, Right time, Right channel.

Nguồn: @MeetMagentoSG

14:50 - 15:20

Một cuộc thảo luận khác dành riêng cho các nhà phát triển công nghệ Magento “Next-Generation Shopping Experiences with Magento and PWA” được chủ trì bởi Eric Erway - Quản lý sản phẩm cấp cao của Magento cùng Piotr Karwatka - CTO của Divante, và Lalit Nama - Chuyên viên phân tích giải pháp của Ranosys.

Theo dự đoán của các chuyên gia, PWA (Progressive Web App) sẽ là tương lai của trải nghiệm ứng dụng di động Magento.

Nguồn: @lalitnama

15:50 - 16:20

CRO is dead: Mapping the future with Customer Journey Optimisation” - Một chủ đề ấn tượng được đem đến từ Daniella Gregory - Giám đốc quan hệ đối tác toàn cầu tại Yieldify. Theo đó, lời khuyên của cô là áp dụng quy trình 5 bước để lập bản đồ, ưu tiên và tối ưu hóa hành trình của khách hàng để kích hoạt bán hàng.

Nguồn: @MeetMagentoSG

16:25 - 16:55

Jack Tran - Quản lý bán hàng khu vực Đông Nam Á của SmartOSC với những chia sẻ về “Brick and Mortar and The Future of Brands in an Omnichannel World.” Chuyên gia này đặc biệt nhấn mạnh vào việc tối ưu quá trình hoàn thiện đơn hàng (order fulfillment) bằng việc kết nối giữa kênh bán hàng trực tuyến và kênh phân phối ngoại tuyến.

Nguồn: @vatsalshah

Tiếp theo đó, Sherrie Rohde - Giám đốc mảng cộng đồng của Magento đã chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong việc kết nối mọi người với các nguồn lực để tạo nên một cộng đồng Magento vững mạnh “How to Get Involved in the Magento Community?

Là một thành viên tích cực của Magento Community, BSS rất trân trọng những nỗ lực đáng quý của Sherrie trong việc đưa cộng đồng này trở thành ngôi nhà kết nối những người quan tâm và sử dụng Magento trên toàn thế giới.

Nguồn: @MeetMagentoSG

17:45 - Khuya

Các bài diễn thuyết đã kết thúc nhưng những cuộc trò chuyện thì chưa hề dừng lại. Tại bữa tiệc tối, BSS đã có cơ hội gặp gỡ và giao lưu thân thiết hơn với cộng đồng Magento.

Lời Kết

Một lần nữa, BSS xin chúc mừng sự thành công của Meet Magento Singapore 2018. Đồng thời, chúng tôi cũng rất mong đợi Meet Magento Vietnam trong tương lai gần để được gặp gỡ và học hỏi nhiều hơn.